Giỏ hàng

[A-Z] Tất tần tật về Gel bôi trơn âm đạo bạn nhất định phải biết!

Gel bôi trơn âm đạo tăng khoái cảm, cấp cứu tạm thời tình trạng “khô hạn” hiện đang được chị em rất ưa chuộng. Tuy nhiên có phải loại gel nào cũng dùng được cho âm đạo không? Những điều cần chú ý là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! 

gel-boi-tron-am-dao

Gel bôi trơn chuyên dụng cho nữ có dạng tuýp dùng một lần duy nhất


Gel bôi trơn âm đạo là gì?

Gel bôi trơn tên tiếng anh là Lubricant Gel, là gel dùng để massage, bôi trơn khi quan hệ, hoặc để giúp giảm đau rát do tình trạng khô âm đạo gây ra, giúp cho cuộc yêu được trơn tru, thăng hoa hơn. 
Tuy nhiên 90% gel bôi trơn trên thị trường hiện nay là dạng tuýp dùng nhiều lần, để bôi phía bên ngoài dương vật cho nam. Gel bôi trơn chuyên dụng cho nữ tên tiếng Anh là Vaginal Gel, thường sẽ có thiết kế để bơm trực tiếp vào bên trong cô bé, dạng tuýp nhỏ dùng 1 lần duy nhất. Việc này giúp hạn chế sự tiếp xúc trực tiếp của tay với sản phẩm để tránh vi khuẩn xâm nhập.

3 dạng gel bôi trơn phổ biến nhất trên thị trường 

Gel bôi trơn gốc nước

Đây là dạng tan được trong nước và được ưa chuộng nhất hiện nay. Gel bôi trơn dạng nước có ưu điểm là dễ sử dụng, cảm giác chân thật và ít gây bết dính hơn các dòng khác.
Tuy nhiên, trong các sản phẩm gốc nước nếu có chứa nhiều Glycerin và chất tạo mùi hương, làm ấm sẽ dễ gây kích ứng cho âm đạo. Nhanh khô và kích ứng cũng là nguyên nhân dễ bị nhiễm khuẩn, nấm.

Gel trơn gốc dầu

Đây là dạng gel có giá thành đắt vì thành phần của nó là các loại tinh dầu bôi trơn tự nhiên như bơ, dừa, olive…an toàn cho âm đạo. Thích hợp cho massage vùng kín hoặc quan hệ bằng miệng.

gel-boi-tron-am-dao

Gel bôi trơn gốc dầu khó để đào thải, tăng khả năng viêm nhiễm

Tuy nhiên, gel gốc dầu rất khó để đào thải, gây tăng khả năng viêm nhiễm cũng như nếu dính ra cơ thể hay quần áo rất khó làm sạch. 

Gel bôi trơn gốc dầu có thể làm phá hủy bao cao su, không nên dùng chung hai sản phẩm này.

Gel bôi trơn gốc Silicon

Đây là dạng gel khá mới và không được phổ biến ở thị trường Việt Nam. Gel gốc Silicon không màu, không mùi không vị,  trơn và mượt, không bị hấp thụ vào da nên gần như không cần bôi lại, giúp cho chuyện ấy được “liền mạch”.
Tuy nhiên, vì sản phẩm có nhiều thành phần không thân thiện với cơ thể nên sản phẩm dễ gây kích ứng cho những cô bé nhạy cảm. Gel gốc Silicon chính vì độ bám tốt nên cũng rất khó để làm sạch, khó đào thải khỏi âm đạo.

gel-boi-tron-am-dao

Gel gốc Silicon không thân thiện với cô bé

Chuyên gia khuyến nghị không dùng sản phẩm chung với bao cao su, đồ chơi tình dục làm từ Silicon vì có thể phá hủy chúng.

Gel bôi trơn dùng cho những đối tượng nào

Đa số những người tìm đến Gel bôi trơn đều có những vấn đề liên quan đến khô hạn, đau rát. Tuy nhiên mỗi sản phẩm gel được sản xuất ra đều có mục đích sử dụng nhất định, hãy lựa chọn sản phẩm theo tiêu chí của bạn:

  • Nếu bạn muốn sử dụng gel bôi trơn để tăng thụ thai hãy chọn các sản phẩm chuyên dụng, lành tính, không chứa Paraben và thân thiện với tinh trùng.

  • Nếu bạn bị khô do viêm nhiễm, nấm ngứa thì cần tránh xa các sản phẩm chứa Glycerin vì có thể gây kích ứng. Tuy nhiên khi gặp vấn đề bệnh lý, bạn nên đến khám tại các cơ sở uy tín để được hỗ trợ. Trong thời gian điều trị nên kiêng quan hệ.

  • Nếu bạn sử dụng bao cao su cần tránh các sản phẩm gốc dầu và Silicon

  • Nếu sử dụng đồ chơi tình dục, bạn nên chọn sản phẩm gốc nước

  • Nếu quan hệ ở những nơi ẩm ướt (nhà tắm, bể bơi,...) bạn nên dùng gel gốc Silicon vì gel gốc nước rất dễ hòa tan trong nước.

  • Nếu quan hệ bằng miệng bạn có thể chọn sản phẩm gốc dầu tự nhiên, hoặc gel có vị ngọt, mùi thơm.

90% gel bôi trơn âm đạo chứa chất có hại với tinh trùng

Các chất bảo quản gây hại tinh trùng

Đây là vấn đề quan trọng mà những người muốn sử dụng gel bôi trơn để tăng thụ thai nhất định phải chú ý. Thường thì chúng ta chỉ nghe quảng cáo của các nhãn hàng mà không thực sự hiểu, để ý tới bảng thành phần của sản phẩm.
90% Gel bôi trơn hiện có trên thị trường hiện tại đều chứa Paraben và các chất bảo quản khác. Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Environmental Research, người ta nói rằng paraben và bisphenol được phân loại là các hợp chất gây rối loạn nội tiết (EDC). 

gel-boi-tron-am-dao

Paraben gây ảnh hưởng trực tiếp đến tinh trùng

Paraben là một chất diệt tinh trùng, khiến cho tinh trùng bị chết hoặc hạn chế sự di động của tinh trùng để đến với trứng.
Paraben được nghiên cứu là còn có tác động đồng thời đến phụ nữ mang thai và dây rốn của em bé trong bụng mẹ. Bisphenol có thể di chuyển qua nhau thai và những hợp chất này có thể tích tụ trong túi thai. Tác động tiêu cực của paraben ảnh hưởng đến mức độ hormone testosterone ảnh hưởng đến thai nhi. Điều này có thể gây rủi ro cho sự phát triển của một bé trai khi còn trong bụng mẹ.

Các chất tạo mùi Glycerin, chất tạo độ kết dính đều không thân thiện với tinh trùng

Ngoài Paraben, các loại gel thông thường còn chứa Glycerin, dầu hỏa, silicon, các chất tạo sự đông đặc cho sản phẩm, … Những thành phần này đều cản trở tinh trùng di chuyển đến tử cung để gặp trứng, thậm chí còn giảm khả năng sống sót của tinh trùng.

Chuyên gia khuyến nghị nên dùng những sản phẩm lành tính có độ pH tương đồng với môi trường âm đạo, có nhiều muối khoáng để bổ sung năng lượng cho tinh trùng trong quá trình di chuyển dài.

Gel bôi trơn nào lành tính với cơ thể, thân thiện với tinh trùng?

Perfect Gel là sản phẩm gel chuyên dụng, tính năng nổi trội nhất là tăng khả năng thụ thai tự nhiên, do vậy tất cả các thành phần có trong gel đều vô cùng an toàn và lành tính.

gel-boi-tron-am-dao

Perfect Gel lành tính, mềm mướt khi sử dụng

  • Không chứa Paraben, những chất bảo quản có hại
  • Kết cấu giống nhất với chất nhầy âm đạo
  • Chứa thành phần Arginine, Sodium Hyaluronate giúp tăng khả năng cấp ẩm cho “cô bé”
  • Chứa Axit lactic giúp tạo môi trường, cân bằng độ pH tự nhiên cho cô bé
  • Thiết kế dạng tuýp bơm 1 lần duy nhất cho mỗi lần sử dụng giúp giảm thiểu được khả năng nhiễm vi khuẩn cho sản phẩm. An toàn với người dùng.
  • Ngoài ra sản phẩm còn chứa các ion Canxi, Magie, Kẽm…giúp tạo môi trường kiềm, tạo môi trường an toàn tự nhiên cho tinh trùng. Tăng khả năng di động của tinh trùng.
  • Nhập nguyên hộp từ Ý, đạt chuẩn Châu Âu

Khi càng ngày việc có thai càng khó khăn vì nhiều nguyên nhân (stress, mắc bệnh viêm nhiễm, do ăn uống, do tinh trùng yếu,...), thị hiếu cũng như yêu cầu về sản phẩm chất lượng tốt từ người tiêu dùng thì việc xuất hiện sản phẩm hỗ trợ trực tiếp, lành tính như Perfect Gel là một sự đột phá.
Perfect Gel được chứng minh có thể dùng nhiều lần mà không gây kích ứng, giúp bạn có trải nghiệm an toàn tuyệt đối trong cuộc yêu. 
 

>> Tìm hiểu thêm về Perfect Gel 
>> Bạn có thể đặt mua Perfect Gel đơn giản nhất 

Video Clips