Giỏ hàng

[A-Z] Khô hạn sau sinh: NÊN và KHÔNG NÊN ăn gì?

Sau kì sinh nở, đặc biệt là trong thời gian ở cữ, chế độ dinh dưỡng vô cùng quan trọng với sản phụ. Tuy nhiên nhiều mẹ chỉ biết chế độ ăn để cải thiện chất lượng sữa, ăn gì để sữa về nhiều,... Trên thực tế, chế độ ăn uống khoa học còn có thể giúp các mẹ cải thiện cả tình trạng khô hạn sau sinh đó. Hãy cùng nhau tìm hiểu về những thực phẩm nên và không nên ăn trong bài viết hôm nay nha!

Khô hạn sau sinh nên ăn gì?

Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn, hỗ trợ tăng cường hệ tiêu hóa, ra giúp cân bằng độ PH cần thiết cho vùng kín của phụ nữ. Từ đó giúp giảm khô hạn, chống viêm nhiễm và nguy cơ nấm ngứa. Vậy nên hãy duy trì ăn 1 - 2 ly sữa chua mỗi ngày để tăng sức đề kháng cho cơ thể để và giúp cô bé khỏe mạnh hơn.

an-gi-de-giam-kho-han-sau-sinh

Nếu ăn nhiều bị ngấy, bạn có thể ăn kèm sữa chua với hoa quả, các loại hạt và ngũ cốc để tăng giá trị dinh dưỡng nha!

Khoai lang

Khoai lang có chứa thành phần beta carotene có tác động tích cực đến thành âm đạo và tử cung. Ngoài ra 3 khoai lang còn có khả năng sản xuất hoóc môn giới tính ảnh và được khuyên dùng cho phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang,  vì vậy khi ăn khoai lang Mỗi ngày sẽ giúp cải thiện được chứng khô hạn khiến các nàng yên tâm mỗi khi khi lâm trận.

Bông cải trắng

Bông cải trắng có khả năng giảm chất độc trong ruột già, nhà cung cấp nước cho cơ thể, để để giúp da không bị khô ô luôn hồng hào, chống mất nước và cải thiện tình trạng khô hạn ở nữ. Vì vậy chị em nên bổ sung bông cải trắng  vào thực đơn hàng ngày.

an-gi-de-giam-kho-han-sau-sinh

Bơ chín

Trái bơ có chứa một hàm lượng lớn chất béo  tốt cho cơ thể, để vitamin B6 và Kali có khả năng tăng hàm lượng estrogen, giúp cải thiện tình trạng ngứa, khô rát vùng kín, củng cố thành âm đạo giúp vùng kín khỏe mạnh và trơn mượt hơn.  Đặc biệt, ăn nhiều bơ còn giúp thúc đẩy ham muốn tình dục và tăng khoái cảm cho phụ nữ để cuộc yêu trở nên viên mãn hơn. Tuy nhiên, không nên lạm dụng quá nhiều mà chỉ nên ăn một trái bơ 1 ngày ngày.

an-gi-de-giam-kho-han-sau-sinh

Việt quất

Việt quất có chất chống Oxy hóa cao, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việt quất giúp cân bằng nồng độ pH cho vùng kín, giúp chống lại vi khuẩn gây nhiễm trùng đường tiết niệu ở phụ nữ, ngăn ngừa bệnh phụ khoa, tăng tiết dịch nhầy cho vùng kín. Bạn hãy uống một ly nước ép việt quất mỗi ngày, hoặc bổ sung việt quất tươi vào trong khẩu phần ăn của mình để giúp cô bé luôn khỏe mạnh. 

an-gi-de-giam-kho-han-sau-sinh

Các loại rau có màu xanh đậm

Trong các loại rau có màu xanh đậm có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa,vitamin và sắt,... giúp tăng cường khả năng máu lưu thông, ngăn ngừa hiện tượng khô hạn và đồng thời kích thích ham muốn khi yêu cho các nàng, giúp giảm đau rát khi quan hệ. Ngoài  ra còn chứa nhiều vitamin, magie và canxi giúp các cơ âm đạo hoạt động trơn tru hơn. Những loại rau trong nhóm này có thể kể đến như như bông cải xanh, Rau chân vịt, rau cải xoăn,... 

an-gi-de-giam-kho-han-sau-sinh

Nước ép trái cây

Nước ép từ trái cây trứng là lựa chọn tuyệt vời giúp các nàng bổ sung chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Không chỉ giúp cho làn da sáng đẹp mịn màng, mà còn  giúp nàng giảm nỗi lo áo khô hạn, tăng cường sự vận động cho các cơ quan trong cơ thể.

an-gi-de-giam-kho-han-sau-sinh

Sữa hạt 

Trong sữa hạt có chứa rất nhiều vitamin, đặc biệt là sữa đến từ họ đậu như: đậu nành, đậu đen, đậu đỏ,... Giúp tăng sinh estrogen tự nhiên cho nữ. Ngoài ra sữa hạt còn giúp tăng chất lượng sữa mẹ khi cho bé bú.
Những loại sữa hạt mẹ nên dùng: hạt điều, hạt sen, óc chó, họ đậu,...

an-gi-de-giam-kho-han-sau-sinh

Nhóm thực phẩm giàu vitamin A, C

Phụ nữ khô âm đạo nên ăn thức ăn giàu vitamin A để kích thích cơ thể tiết estrogen nuôi dưỡng và cung cấp độ ẩm cho vùng kín. Có một sự thật ít ai biết, đa phần các thuốc đặt trị khô âm đạo hiện nay đều được chiết xuất từ vitamin A và E. Các nguồn cung cấp vitamin A tự nhiên gồm: Trứng, sữa, gan động vật, cá chép, cà rốt, rau bắp cải, rau diếp, khoai lang, bí đỏ, ớt chuông, trái cây sấy khô.

an-gi-de-giam-kho-han-sau-sinh

Thực phẩm nhóm A, C giúp cung cấp độ ẩm, tăng sinh collagen cho cô bé

Vitamin C là một trong những dưỡng chất cần thiết nhất của con người. Chúng tham gia vào quá trình sản xuất collagen, giúp vết thương mau lành, tăng cường sức đề kháng, duy trì độ ẩm và sự đàn hồi, mềm mại của làn da. Bởi vậy, phụ nữ khô âm đạo nên ăn các thức ăn giàu vitamin C như: Cam, quýt, rau ngót, quả mâm xôi, dâu tây, kiwi, ớt chuông, đu đủ, ổi, dưa chuột, bông cải xanh, đậu bắp, rau mồng tơi, măng tây, cà rốt, củ cải, cà chua.

Nhóm thực phẩm giàu vitamin E

Vitamin E là “thần dược” của phái đẹp vì nó vừa giúp dưỡng ẩm, lại có thể chống oxy hóa. Chị em vẫn thường uống hoặc dùng vitamin E bôi lên da, tóc để làm đẹp. Trong y học, vitamin E có tác dụng thúc đẩy cơ thể sản xuất thêm các tế bào máu và bảo vệ hệ tim mạch.

an-gi-de-giam-kho-han-sau-sinh

Vitamin E là “thần dược” của phái đẹp 

Vitamin E cũng được tìm thấy nhiều trong thực vật. Một số thức ăn giàu vitamin E mà phụ nữ bị khô hạn nên bổ sung là: Giá đỗ, rau chân vịt, bông cải xanh, cà chua, nha đam, củ cải, khoai môn, hạt dẻ, hạt hạnh nhân, đu đủ, quả bơ, mơ – mận sấy khô, quả kiwi và xoài.

Nhóm thực phẩm chứa nhiều axit béo, Omega 3

Omega 3 có công dụng làm tăng lượng dopamine, là một thành phần hỗ trợ ngăn ngừa triệu chứng khô âm đạo, giảm cáu giận ở phụ nữ. Omega 3 đã được chứng minh có khả năng kích thích cô bé sản sinh dịch nhờn, giúp bôi trơn tự nhiên, giảm khô âm đạo, tăng lưu thông máu đến vùng kín.

an-gi-de-giam-kho-han-sau-sinh

Omega 3 có chứa nhiều trong các loại thực phẩm như:  cá hồi, cá thu, u hạt vừng, lạc, bí ngô, ô hướng dương,...

Tip hay cho bạn: Hô biến khô hạn sau sinh với trợ thủ đắc lực: 
Perfect Gel - Gel bôi trơn âm đạo dành riêng cho phụ nữ trước, trong và sau sinh

Perfect Gel được sản xuất và nhập khẩu nguyên hộp từ Italia. Đây là gel bôi trơn dành riêng cho nữ, với những đặc điểm nổi bật như:

  • Lành tính, không chứa chất gây kích ứng
  • Có thể dịch giống nhất với dịch nhầy âm đạo
  • Được bảo quản trong tuýp vô trùng, dùng một lần duy nhất
  • Giúp cân bằng môi trường pH trong cô bé

Perfect Gel là sản phẩm gel bôi trơn cho nữ duy nhất tại Việt Nam

Điểm đặc biệt là Perfect Gel có thể dịch giống dịch nhầy âm đạo đến 99%, thành phần an toàn, tạo cảm giác chân thực khi yêu.

>> Tìm hiểu thêm về Perfect Gel 
>> Bạn có thể đặt mua Perfect Gel đơn giản nhất 


Thực phẩm cần tránh xa khi bị khô hạn sau sinh

Đồ cay nóng

Những món ăn sử dụng nhiều gia vị cay nóng như: tiêu, gừng, ớt, tỏi… Hoặc đồ ăn gây nóng trong là gia tăng chất độc trong nội tạng, hậu môn nóng rát gây ảnh hưởng tới âm đạo.

an-gi-de-giam-kho-han-sau-sinh

Đồ ngọt, chứa nhiều đường hóa học

Sử dụng uống quá nhiều đồ ngọt thường xuyên sẽ tăng khả năng bị béo phì, thúc đẩy quá trình lão hóa khiến da trở nên xấu hơn, điều này cũng ảnh hưởng lớn tới cô bé. Ngoài ra ăn đồ ngọt nhiều cũng gia tăng khả năng bị các bệnh về tim mạch, ung thư...rất có hại cho sức khỏe mẹ sau sinh.

an-gi-de-giam-kho-han-sau-sinh

Đồ ăn nhanh, nhiều dầu mỡ

Đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, đồ ngọt làm gia tăng nhiệt ở vùng kín, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm

Đồ uống có cồn, cafein

Đồ uống có cồn, cafein  hoặc chất kích thích đều gây  ảnh để hưởng xấu tới cơ thể. Chúng làm giảm quá trình  tạo chất bôi trơn khiến cho âm đạo bị mất nước, gây ảnh hưởng xấu xấu với hoạt động của vùng kín

Video Clips