Giỏ hàng

[Bác sĩ giải đáp] Quan hệ sau sinh ra máu đỏ tươi có sao không?

Chào bác sĩ! Em mới sinh em bé. Gần đây vợ chồng em quan hệ trở lại thấy ra máu đỏ tươi. Cho em hỏi có sao không ạ, như vậy có nguy hiểm không ạ? Em cám ơn bác sĩ!

Trần Thị Lan, Đồng Nai


Quan hệ sau sinh ra máu đỏ tươi có sao không? (Ảnh minh họa)


Bác sĩ trả lời câu hỏi của em như sau:

Thông thường sau sinh thường 6 tuần, sau sinh mổ 3 tháng, vợ chồng có thể quan hệ trở lại. 

Nếu vợ chồng em quan hệ trước thời gian này, có thể dẫn đến tổn thương, viêm phụ khoa, khiến máu đỏ tươi ra bất thường. Em nên đi khám để kiểm tra nhé. 

Còn nếu em nghỉ ngơi đủ thời gian (6 tuần với sinh thường, 4 tháng với sinh mổ), cơ thể em đã phục hồi, sức khỏe tốt, em sẵn sàng “yêu” mà lúc quan hệ vợ chồng lại bị ra máu đỏ tươi thì có thể gặp 1 trong 2 trường hợp: 

Trường hợp 1: Quan hệ sau sinh ra máu đỏ tươi do em đã đến chu kỳ kinh mới, máu đỏ tươi đó là máu kinh. 

Em quan sát kỹ thấy máu kèm theo nhầy, đó là lớp niêm mạc tử cung bị bong ra, cùng với chất nhầy âm đạo ra ngoài theo máu kinh. Đồng thời em thấy ngừng quan hệ nhưng máu vẫn kéo dài từ 3-7 ngày, tình trạng máu kèm nhầy, đỏ tươi vài ngày đầu và đỏ nâu ở những ngày cuối. 

Với trường hợp này em không cần lo lắng gì cả, dừng quan hệ và ăn uống nghỉ ngơi điều độ, chờ khi sạch kinh và cơ thể sẵn sàng, vợ chồng em có thể “yêu” trở lại nhé.

Trường hợp 2: Quan hệ sau sinh ra máu đỏ tươi do em bị chảy máu ở vùng kín do quan hệ tình dục mạnh bao hoặc do viêm nhiễm 

Trường hợp này nếu em thấy máu đỏ tươi không có nhầy, đồng thời ngưng quan hệ thì cũng ko thấy máu chảy giảm đi, thì khả năng cao là em bị chảy máu ở vùng kín. 

Nếu em chỉ hơi rát ở âm đạo, thì tình trạng không quá nặng, có thể do quan hệ tình dục mạnh bạo. Em chỉ cần nghỉ ngơi, kiêng quan hệ vài ngày cho đến khi bình phục lại hẳn, đồng thời bảo chồng quan hệ nhẹ nhàng, dùng thêm gel bôi trơn âm đạo chuyên dụng cho phụ nữ sau sinh Perfect Gel để giúp những lần quan hệ sau thuận lợi và dễ dàng hơn. 

Còn nếu em bị đau rát chảy máu nhiều, kèm theo đau bụng, thì rất có thể em đang bị tổn thương ở vùng kín nặng hơn. Em cần đến cơ sở khám chuyên khoa để kiểm tra và điều trị kịp thời nhé. 

Quan hệ sau sinh khi cả 2 đã cảm thấy sẵn sàng có rất nhiều lợi ích giúp vợ chồng có thêm sự kết nối, giúp cơ thể em sản sinh ra nhiều hormon phục hồi và xoa dịu cơ thể như oxytoxin, dopamin nên em hãy để ý quan sát cơ thể mình để có sự lựa chọn phù hợp nhé!

Video Clips