Giỏ hàng

[Bác sĩ giải đáp] Quan hệ khi mang bầu bị ra máu có sao không?

Chào bác sĩ, em đang mang bầu, bác sĩ cho em hỏi là khi quan hệ em bị ra máu thì có sao không ạ? Em có cần đi khám kiểm tra hay có cần kiêng quan hệ trong suốt thai kỳ còn lại không ạ? Em cám ơn bác sĩ!

Phương Linh, Quảng Ninh

quan-he-khi-mang-bau-ra-mau-co-sao-khong
Quan hệ khi mang bầu bị ra máu có sao không?

Chào Phương Linh, bác sĩ trả lời câu hỏi của em như sau:

Quan hệ khi mang bầu bị ra máu có thể do một trong những nguyên nhân sau:

  • Do lượng máu đổ về cổ tử cung và âm đạo tăng đáng kể, nên khi quan hệ dễ tạo áp lực xung quanh cổ tử cung, khiến mẹ bầu chảy máu sau khi yêu. 

Trường hợp này không quá nguy hiểm, chỉ cần quan hệ nhẹ nhàng, dùng thêm gel bôi trơn âm đạo chuyên dụng Perfect Gel cho mẹ bầu là được. 

  • Do mang thai ngoài tử cung

Trường hợp này gặp khi phát hiện thai sớm từ 4-6 tuần. Tình trạng ra máu sau quan hệ có thể kèm theo các dấu hiệu khác như các cơn đau bụng dưới, nôn nao, Xét nghiệm chỉ số beta hCG tăng cao nhưng không thấy có túi thai trong tử cung.

  • Dấu hiệu sảy thai

Các chuyên gia y tế cho biết, việc quan hệ tình dục không gây sảy thai. Tuy nhiên, nếu em gặp phải tình trạng ra máu sau thai kỳ thì có thể đây là một trong những dấu hiệu sảy thai, cần phải thăm khám càng sớm càng tốt

  • Do viêm nhiễm phụ khoa

Quan hệ khi mang bầu bị ra máu cũng có thể do viêm nhiễm phụ khoa. Nguyên nhân gây viêm có thể do nhiễm nấm, nhiễm khuẩn âm đạo, hoặc viêm cổ tử cung, polyp cổ tử cung. 

Em không nên tự suy đoán do đâu, mà nếu thấy hiện tượng quan hệ khi mang bầu bị ra máu thì em cần đến gặp bác sĩ ngay để biết chính xác nguyên nhân và hướng điều trị phù hợp nhé!

Việc có cần kiêng quan hệ trong suốt thai kỳ còn lại không cũng tùy thuộc và kết quả sau khi khám của em nhé. 

Nếu kết quả không nguy hiểm, không liên quan đến các vấn đề thai kỳ thì vợ chồng em không cần kiêng quan hệ suốt thai kỳ. Tuy nhiên, cần lưu ý một số điểm như sau:

  • Nên kiêng quan hệ 1-2 tuần cho đến khi thấy cơ thể hoàn toàn ổn, không bị ra máu nữa thì mới quan hệ trở lại
  • Nên chọn tư thế quan hệ mà em cảm thấy thoải mái nhất, không gây áp lực lên vùng kín và bụng
  • Quan hệ tình dục nhẹ nhàng, nên sử dụng thêm gel bôi trơn chuyên dụng  Perfect Gel cho mẹ bầu để giảm áp lực lên thai nhi, tránh hiện tượng đau rát hoặc ra máu khi quan hệ sau sinh. 

Chúc em có thai kỳ khỏe mạnh, an vui!

Video Clips