Giỏ hàng

[CHÚ Ý] Sinh xong bị khô hạn, áp dụng ngay 5 bí quyết để "nước đầy ăm ắp"!

Khô hạn sau sinh do sự sụt giảm hormone luôn là nỗi ám ảnh của các bà mẹ bỉm sữa. Tình trạng này kéo dài không chỉ khiến cho chị em mất hứng thú trong chuyện “chăn gối”, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình mà còn tăng nguy cơ bị viêm nhiễm phụ khoa. Dưới đây là 5 bí quyết giúp chị em “nước đầy ăm ắp”, lấy lại sự tự tin. 

Hãy nói chuyện, tìm trợ giúp từ chồng!

Chị em có thể chia sẻ cùng chồng tình trạng khô hạn sau sinh của bản thân để nhận được sự quan tâm, đồng cảm, và chăm sóc. Việc này giúp chị em loại bỏ được sự căng thẳng, lo lắng không cần thiết, có thể làm ảnh hưởng đến sự điều tiết hormon. 

sinh-xong-bi-kho-han

Sự chăm sóc, thấu hiểu từ chồng rất tốt cho tâm lý của các mẹ sau sinh


Màn dạo đầu chất lượng hơn

Một nguyên nhân dẫn đến khô hạn trong cuộc “yêu” chính là bỏ qua màn dạo đầu. Màn dạo đầu chất lượng có thể giúp kích thích các dây thần kinh não bộ, giúp cả hai trở nên hưng phấn hơn. Do đó, đó để cải thiện tình trạng này này chị em nên trao đổi với chồng về những suy nghĩ của bản thân để cả hai hiểu nhau hơn. Qua sự chia sẻ, chắc rằng đối tác của chị em sẽ chú ý hơn để tạo ra nhiều sự hưng phấn, giúp chị em cán đích dễ dàng. 

Sử dụng Gel bôi trơn âm dạo

Chắc chắn giải pháp khắc phục khô hạn sau sinh tạm thời này không còn xa lạ gì với chị em nữa. Tuy nhiên, đa số chị em vẫn chưa thực sự hiểu rõ về sản phẩm này.

Những sản phẩm này có ưu điểm là khá rẻ, bao bì bắt mắt, có mùi hương tùy chọn và có thể mua ở bất cứ đâu. Vậy nhưng cũng tồn tại một số yếu điểm như:

  • Dùng bôi ngoài cho nam, nhanh khô
  • Có chứa chất bảo quản
  • Có chứa chất tạo mùi, Glycerin, Silicon, dầu hỏa,...

Những chất này dùng lâu dài có khả năng gây kích ứng, mẩn đỏ

Tuy nhiên, cơ thể phụ nữ sau sinh rất yếu, vậy nên chuyên gia luôn khuyên chị em nên dùng những sản phẩm lành tính, an toàn và dịu nhẹ cho âm đạo.

PERFECT GEL - Gel bôi trơn âm đạo duy nhất tại Việt Nam 

Đây là gel bôi trơn dành riêng cho nữ! Tại sao lại là Perfect Gel mà không phải sản phẩm gel thông thường khác, đó là bởi Perfect Gel là sản phẩm Gel bôi trơn âm đạo duy nhất tại Việt Nam. Sản phẩm đạt chuẩn Châu  u, với những đặc điểm nổi bật như:

  • Lành tính, không chứa chất gây kích ứng
  • Có thể dịch giống nhất với dịch nhầy âm đạo
  • Được bảo quản trong tuýp vô trùng, dùng một lần duy nhất
  • Giúp cân bằng môi trường pH trong cô bé nhờ Acid Lactic trong thành phần

Perfect Gel là sản phẩm gel bôi trơn cho nữ duy nhất tại Việt Nam

Những đặc tính này giúp cho chị em “ướt át” suốt cuộc yêu mà không lo bị khô lại, tạo cảm giác chân thực như không dùng sản phẩm hỗ trợ. 

>> Tìm hiểu thêm về Perfect Gel 
>> Bạn có thể đặt mua Perfect Gel đơn giản nhất 

Cải thiện chế độ dinh dưỡng

Để cải thiện tình trạng khô hạn sau sinh, chị em hãy lên cho mình một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, một cuộc sống thoải mái, lành mạnh:

  • Uống đủ ít nhất 2l nước 1 ngày
  • Bổ sung các thực phẩm nhóm A, C, E như: sữa chua, bông cải xanh, kiwi, cam, bí đỏ, khoai, đu đủ,...
  • Bổ sung nhiều axit béo có trong: cá thu, cá ngừ, bơ, lạc, hạt vừng,...
  • Uống nhiều sữa hạt: óc chó, hạt điều, hạt sen, đậu nành,... giúp tăng sinh estrogen tự nhiên.
  • Tập thể dục nhẹ nhàng, đi bộ hoặc yoga ít nhất 30 phút mỗi ngày giúp giải tỏa căng thẳng

sinh-xong-bi-kho-han

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh giúp cơ thể khỏe mạnh, cải thiện cả đời sống tinh thần
 

 Những thực phẩm nên tránh

Chế độ dinh dưỡng sau sinh rất quan trọng, không chỉ đảm bảo sức khỏe cho mẹ, giảm tình trạng khô hạn sau sinh, mà còn cải thiện chất lượng sữa khi nuôi con. Vậy nên các mẹ hãy hạn chế, hoặc tránh xa các nhóm thực phẩm sau đây:

  • Đồ cay nóng: những món ăn sử dụng nhiều gia vị cay nóng như: tiêu, gừng, ớt, tỏi… Hoặc đồ ăn gây nóng trong là gia tăng chất độc trong nội tạng, hậu môn nóng rát gây ảnh hưởng tới âm đạo.

sinh-xong-bi-kho-han

Ăn đồ cay nóng có thể gia tăng chất độc trong nội tạng

  • Đồ ăn nhiều dầu mỡ: Đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, đồ ngọt làm gia tăng nhiệt ở vùng kín, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm
  • Đồ uống chứa các chất kích thích: Đồ uống có cồn, cafein  hoặc chất kích thích đều gây  ảnh để hưởng xấu tới cơ thể. Chúng làm giảm quá trình  tạo chất bôi trơn khiến cho âm đạo bị mất nước, gây ảnh hưởng xấu xấu với hoạt động của vùng kín
     

Video Clips